Học sinh ISP Khai Nguyên tự tin tham gia Microsoft Global Learning Connection

Trong tuần 3 của dự án “Climate Action”, học sinh Inspire Schools đã vinh dự được tham gia sự kiện “Microsoft Global learning conection“.

Microsoft project - ảnh chung

Đây là sự kiện được Microsoft tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội để học sinh trên toàn cầu được kết nối, chia sẻ với các lớp học, diễn giả ở bất kì nơi đâu mà không cần phải di chuyển khỏi lớp học của mình. Đặc biệt, ông Anthony Salcito – Phó chủ tịch Microsoft Education toàn cầu đã dành 48 giờ đồng hồ để trò chuyện với các lớp học ở khắp nơi trên thế giới. Những chia sẻ của ông đã tạo nên niềm vui, động lực cũng như lan tỏa niềm đam mê công nghệ đến thế hệ học sinh của chúng ta.

Microsoft project

Tại sự kiện này, học sinh tại các quốc gia cùng nhau giao lưu và tìm ra giải pháp để ứng phó/giảm thiểu biến đổi khí hậu. Các con đã được lắng nghe và học hỏi ý tưởng của các bạn học sinh ở các nước khác như: Tạo ra gạch sinh thái, tận dụng thức ăn thừa, sử dụng giấy đã qua sử dụng để trồng cây,… Đây cũng chính là bước đệm để học sinh có nền tảng tiến đến các dự án nghiên cứu khoa học.

IMG_20201113_062931

Bạn Lê Nguyễn Ngọc Trân – học sinh lớp 3A (CS Quận 9) chia sẻ:

– Đây là lần đầu tiên con được tham gia vào sự kiện rất đặc biệt thế này. Con rất hào hứng vì mình được trò chuyện với các bạn trên toàn thế giới. Trong buổi kết nối, lớp chúng con đã chia sẻ về giải pháp mà chúng con đã tìm ra để ứng phó với biến đổi khí hậu. Lớp con cũng được nghe các bạn chia sẻ về dự án gạch sinh thái, tái chế thức ăn thừa,… Con mong sẽ có thêm nhiều buổi kết nối thế này nữa.

Microsoft project - HS hào hứng

Với tinh thần “Mở trái tim, mở tâm trí” (Open Hearts. Opend Minds), sự kiện Microsoft Global learning connection không chỉ giúp học sinh mở mang tầm mắt mà còn là hoạt động ý nghĩa giáo dục các em về lòng nhân ái, sự thấu cảm thông qua hành động giao lưu đa văn hóa với bạn bè trên khắp thế giới. Hoạt động ý nghĩa này đã thực sự định hướng cho việc hình thành quan điểm và thái độ của các thế hệ công dân toàn cầu tương lai, những người luôn sẵn sàng để biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn.