Triển khai dự án quốc tế “Climate Action Project” tại Inspire-Khai Nguyên

Vừa qua, thầy Koen Timmers (Bỉ) – Người lọt top 10 trong giải thưởng danh giá “Giáo viên Toàn cầu” đã gửi thông điệp tới học sinh Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên về dự án Climate Action.

Dự án “Climate Action” là một dự án nghiên cứu nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu, từ đó tìm giải pháp cho các vấn đề và bắt tay hành động, được tham gia bởi giáo viên và học sinh trên 6 châu lục. Dự án này được sự hỗ trợ từ Đức Đạt Lai Lạt Ma, Tổ chức Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên, Tiến sĩ Jane Goodall và các nhà lãnh đạo thế giới. Trong những năm qua, dự án đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông ở 45 nước, trong đó có National Geographic, BBC và CNN.

Tại Việt Nam, ThS NGÔ THÀNH NAM – Giám đốc chuyên môn khối Tiểu Học, đồng thời giữ trọng trách Hiệu trưởng Tiểu học Inspire-Khai Nguyên tại cơ sở Quận 9 – vinh dự là một trong những đại sứ đại diện và triển khai chương trình. Đây cũng sẽ là một dự án giao lưu quốc tế trọng điểm của học sinh trường tiểu học Inspire-Khai Nguyên.

20201207_100851

Tham gia vào dự án này, học sinh Inspire-Khai Nguyên đã được thực hiện các hoạt động chính rất thú vị:

  • Chủ động tìm hiểu về nguyên nhân của Biến đổi khí hậu (BĐKH)
  • Kết nối với chuyên gia để cùng hỏi đáp về ảnh hưởng của BĐKH
  • Vận dụng quy trình Design For Change để thiết kế giải pháp ứng phó với BĐKH và chia sẻ, học hỏi ý tưởng với các lớp học trên toàn cầu – Ứng dụng khoa học, công nghệ vào dự án thực tế
  • Tham gia hoạt động trồng cây, thực hiện cam kết cá nhân trong việc thực hiện những hành động tích cực giúp hạn chế BĐKH

20201125_074736 20201204_155551

Hình ảnh các học sinh tại Inspire-Khai nguyên hào hứng tham gia dự án “Climate Action”

Thông qua dự án mang tầm quốc tế Climate Action này, học sinh Inspire-Khai Nguyên đã có thể tiếp xúc và trải nghiệm thêm những kiến thức thực tiễn, đồng thời được nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến khí hậu toàn cầu. 

HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Tân Bình | Thủ Đức | Quận 8 | Vũng Tàu
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
☎ Hotline: 0888 500 488 (TPHCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)