Inspire – Khai Nguyên – trường tư thục TPHCM giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu

Giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu là tầm nhìn và định hướng chung tại hầu hết các trường tư thục TPHCM hiện nay, trong đó có Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên. Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục và các hoạt động rèn luyện tại Inspire-Khai Nguyên, kính mời quý phụ huynh đi vào chi tiết sau.

trường tư thục tphcm isp schools
Trường tư thục TPHCM – Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên

Inspire-Khai Nguyên – trường tư thục TPHCM (và tại các tỉnh thành khác) đáp ứng được 3 tiêu chí cốt lõi giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu

Có 3 yếu tố cơ bản để định hướng trẻ trở thành công dân toàn cầu: Khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềmvốn kiến thức thực tiễn rộng lớn. Để con trẻ đáp ứng được bộ tiêu chí trên, Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên đã xây dựng và phát triển chương trình học liên cấp, áp dụng mô hình “Giáo dục khai phóng“, đồng thời tăng cường việc học tiếng anh giúp trẻ phát triển toàn diện, sẵn sàng gia nhập cộng đồng công dân toàn cầu.

📌 Tìm hiểu thêm về Mô hình “Giáo dục khai phóng” mà Inspire-Khai Nguyên áp dụng: TẠI ĐÂY

Inspire-Khai Nguyên- Hệ thống trường tư thục TPHCM (và tại các tỉnh thành khác) giúp học sinh đẩy mạnh tư duy khoa học – công nghệ và phát triển khả năng ngoại ngữ

Đầu tiên, về kỹ năng ngoại ngữ, trẻ theo học tại Inspire-Khai Nguyên – Hệ thống trường tư thục TPHCM (và tại các tỉnh thành khác), từ cấp học mầm non đến phổ thông sẽ có cơ hội học tập và rèn luyện Anh ngữ, biến nó thành ngôn ngữ thứ hai và áp dụng vào các hoạt động giao tiếp hàng ngày. Cụ thể:

  • Đối với bậc Mầm non: Khi chọn học hệ song ngữ, trẻ sẽ được học 2 tiết tiếng Anh một ngày, kèm theo nhiều hoạt động hấp dẫn. Trẻ có thể vừa học vừa chơi, đồng thời tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

📌 Tìm hiểu thêm về “Chương trình Mầm non“: TẠI ĐÂY

  • Đối với bậc Tiểu học: Inspire-Khai Nguyên – Hệ thống trường tư thục TPHCM (và tại các tỉnh thành khác) áp dụng chương trình ngôn ngữ Anh chuẩn Cambridge ESOL, tập trung vào việc phát triển 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Khi kết thúc học phần Tiểu học, trẻ sẽ đạt trình độ tương đương với chứng chỉ FLYERS A2. Đồng thời, Nhà trường còn giảng dạy bộ môn Toán bằng tiếng Anh, sử dụng phương pháp CPA tiên tiến từ Singapore.

📌 Tìm hiểu thêm về “Chương trình Tiểu học“: TẠI ĐÂY

  • Đối với bậc THCS – THPT: Chương trình tiếng Anh được phát triển theo chuẩn quốc tế CEFR chuyên nghiệp. Không dừng lại ở phát triển cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, học sinh còn được học thêm các kiến thức văn hóa, xã hội, khoa học bằng Anh ngữ. Mục tiêu của Nhà trường là mọi học sinh khi tốt nghiệp Inspire-Khai Nguyên đều có khả năng giao tiếp thành thạo và đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 7.0.

📌 Tìm hiểu thêm về “Chương trình THCS-THPT“: TẠI ĐÂY

trường tư thục TPHCM ISP Schools đẩy mạnh phát triển ngoại ngữ
Trường Tư thục TPHCM-Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên đẩy mạnh phát triển ngoại ngữ

Song song với việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ, trẻ cũng được tiếp xúc với các chương trình khoa học – công nghệ – kỹ thuật từ sớm để bắt kịp làn sóng phát triển thời đại 4.0, điều mà không phải trường tư thục TPHCM nào cũng có. Cụ thể, chương trình học tại Inspire-Khai Nguyên có bao gồm các môn học khoa học – công nghệ – kỹ thuật như sau:

  • MOS (Microsoft Office Specialist): Giúp trẻ có khả năng sử dụng thành thạo bộ công cụ tin học văn phòng do Microsoft phát triển;
  • Robotics: Cho trẻ cơ hội nghiên cứu và chế tạo robot phục vụ cho mọi mặt đời sống của con người;
  • Lập trình (coding): Cung cấp kiến thức cho trẻ, nhằm phục vụ cho việc phát triển các ứng dụng, phần mềm máy tính và thiết bị điện tử;
  • Thiết kế và in 3D: Môn học cho phép trẻ hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo nghệ thuật và khoa học thông qua mô hình 3D sống động.

Inspire-Khai Nguyên – Trường tư thục TPHCM quan tâm đặc biệt tới việc giáo dục đa dạng kỹ năng mềm

Rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm là yếu tố thiết yếu để trở thành công dân toàn cầu. Nhận thức được tầm quan trọng này, Inspire-Khai Nguyên – Hệ thống trường Khai Nguyên đã đưa hai môn Giá trị sống và Kỹ năng sống vào chương trình giảng dạy.

  • Lớp học kỹ năng sống: Nội dung các bài học được phát triển theo mô hình của Hiệp hội Nghiên cứu khoa học Nhật Bản và Tổ chức Hướng đạo sinh Quốc tế. Sau các lớp học này, học sinh sẽ có kỹ năng sinh hoạt, sinh tồn và tự phục vụ tốt.
  • Môn học “Giá trị sống” chuẩn UNESCO: Tập trung phát triển cho học sinh 12 giá trị sống tiêu biểu của thế hệ trẻ.

Song song đó, Nhà trường còn có bộ phận tham vấn tâm lý riêng, sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ mọi vấn đề trong học tập và phát triển trí thông minh xúc cảm của học sinh.

ISP - Trường tư thục TPHCM phát triển dạy kỹ năng mềm cho trẻ
Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên – Trường tư thục TPHCM phát triển dạy kỹ năng mềm cho trẻ

Inspire-Khai Nguyên giúp học sinh phát triển tốt nhóm kỹ năng 4Cs – nhóm 4 kỹ năng thiết yếu mà học sinh trường tư thục TPHCM (và các tỉnh thành khác) cần có trong thế kỷ 21:

  • Communication: Kỹ năng giao tiếp;
  • Collaboration: Kỹ năng hợp tác;
  • Creativity: Kỹ năng sáng tạo;
  • Critical Thinking: Kỹ năng tư duy phản biện.

Khi được trang bị đầy đủ 4 kỹ năng này, học sinh sẽ có khả năng tự học, tự nghiên cứu và sáng tạo. Đây sẽ là bước đệm giúp trẻ bật xa hơn trong tương lai để bắt kịp nhịp điệu phát triển của thời đại 4.0, cũng như trở thành một công dân toàn cầu.

Để các em có thêm cơ hội rèn luyện các kỹ năng đã học, Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại và ngoại khóa ngoài trời giúp trẻ có thêm cảm hứng học tập tích cực, đồng thời rèn luyện các kỹ năng đã học. Một số chương trình ngoại khóa tiêu biểu mà Nhà trường đã tổ chức có thể kể đến như Dã ngoại Hè, Hội thao ISP – Olympic 2020, Ngày hội Happy Halloween…

>>> Tìm hiểu thêm về các hoạt động trải nghiệm dành cho trẻ tại trường Inspire-Khai Nguyên: TẠI ĐÂY

Inspire-Khai Nguyên – Hệ thống trường tư thục TPHCM (và tại các tỉnh thành khác) triển khai học tập theo định hướng STEAM, mang lại cách tiếp cận kiến thức đa dạng, phong phú cho trẻ

STEAM là viết tắt của tổ hợp 5 lĩnh vực Khoa học (Science) – Công nghệ (Technology) – Kỹ thuật (Engineering) – Nghệ thuật (Art) và Toán học (Mathematics). Định hướng giáo dục STEAM được xem là cuộc cách mạng trong giáo dục hiện đại, phá bỏ lối học lý thuyết thụ động của trường tư thục TPHCM cũ, chuyển sang học kết hợp thực hành và nghiên cứu, chế tạo.

>>> Tìm hiểu thêm về Giáo dục STEAM mà Inspire-Khai Nguyên đang áp dụng: TẠI ĐÂY

Trong suốt quá trình học tại Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên, các lý thuyết sẽ được sinh động hóa nhờ vào hoạt động thí nghiệm, chế tạo sản phẩm. Thông qua đó, học sinh có thể nhớ bài kỹ hơn, đồng thời nâng cao năng lực quan sát, phân tích, đánh giá, tổng hợp và phản biện, đúng với những gì mà định hướng giáo dục STEAM  mang lại.

Phương pháp giáo dục STEAM tại ISP
Phương pháp giáo dục STEAM tại Inspire-Khai Nguyên

Với những tiến bộ trong chương trình giảng dạy kể trên, Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên tự hào là một trong số các trường tư thục TPHCM (và các tỉnh thành khác) có thể giúp trẻ gia nhập cộng đồng công dân toàn cầu. Tầm nhìn và sứ mệnh của Nhà trường hướng đến việc đào tạo ra một thế hệ tương lai có đầy đủ phẩm chất thiết yếu của thế kỷ 21, sẵn sàng cống hiến vì sự phát triển của cộng đồng.

———-
HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn: TẠI ĐÂY
Hotline: 0888 500 488 (TP. HCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)