Triết lý giáo dục tại Hệ thống trường liên cấp chất lượng cao Inspire-Khai Nguyên

Hệ thống Trường liên cấp chất lượng cao Inspire-Khai Nguyên xây dựng phương pháp dạy học hiện đại, kích thích tối đa tính sáng tạo và thế mạnh riêng của mỗi học sinh. Nền tảng giáo dục tại Inspire-Khai Nguyên không chỉ tập trung xây dựng kiến thức vững chắc mà còn tôi luyện nhân cách, thể chất và những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, góp phần tạo bệ phóng cho trẻ tự tin hơn trên con đường phấn đấu trở thành công dân toàn cầu.

trường liên cấp khai nguyên

Triết lý giáo dục tại Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên hướng đến phát triển tương lai bền vững cho trẻ

Phương pháp giáo dục được xây dựng tại Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên có gì đặc biệt?

Khác với chương trình học truyền thống, Inspire-Khai Nguyên không đặt nặng quá nhiều lý thuyết, thay vào đó là chú trọng giáo dục về cách học, cách nghĩ và cách sống. Cụ thể, mô hình giáo dục và học thuyết được Inspire-Khai Nguyên áp dụng xuyên suốt là:

  1. Giáo dục khai phóng
  2. Trí thông minh đa diện
  3. Thang tư duy Bloom

Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên xây dựng chương trình học dựa theo triết lý “Giáo dục khai phóng” – Phát triển tối đa tiềm năng học sinh

Chương trình giáo dục tại Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên dựa theo triết lý “Giáo dục khai phóng” được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Chương trình được xây dựng dựa trên nền tảng đào tạo linh hoạt, chú trọng cả chiều rộng và chiều sâu trong từng môn học.

Chương trình tập trung dạy học sinh tư duy trong suy nghĩ và tìm ra phương pháp học phù hợp nhất cho bản thân, không đặt nặng lý thuyết hay học thuộc lòng – học vẹt. Tại đây, học sinh có cơ hội kết nối với giáo viên thông qua hoạt động thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, trải nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm để áp dụng vào thực tiễn.

học sinh trường liên cấp isp schools
Học sinh Inspire-Khai Nguyên thảo luận, họp nhóm

Chương trình giáo dục tạo điều kiện cho trẻ có được nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng cần thiết, đáp ứng các tiêu chí tiếp bước trẻ trên con đường trở thành công dân toàn cầu. Cụ thể, chương trình giáo dục tại Inspire Schools được thiết kế nhằm giúp trẻ có thể đạt được:

  • Khả năng ngoại ngữ qua chương trình tăng cường Tiếng Anh
  • Khả năng sử dụng công nghệ trong lớp học Robotics, MOS, in 3D…
  • Ý thức về môi trường và cộng đồng qua những hoạt động ngoại khóa
  • Khả năng làm việc chủ động thông qua định hướng giáo dục STEAM
  • Kỹ năng tranh luận, hùng biện và làm việc tập thể

📌 Tìm hiểu thêm về Giáo dục khai phóng: TẠI ĐÂY

Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên khơi gợi tiềm năng trong trẻ và kích thích phát triển trí thông minh nổi trội của con

Bên cạnh việc dựa theo triết lý “Giáo dục khai phóng“, chương trình giáo dục tại Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên còn được xây dựng với mục tiêu xây dựng, phát triển trí thông minh nổi trội cho học sinh. Trong đó, nhà trường tập trung khơi gợi tiềm năng học sinh dựa trên 8 loại trí thông minh sau đây:

  • Thông minh ngôn ngữ
  • Thông minh toán học-logic
  • Thông minh thể chất
  • Thông minh về không gian
  • Thông minh về giao tiếp xã hội
  • Thông minh nội tâm
  • Thông minh âm nhạc
  • Thông minh về tự nhiên

📌 Tìm hiểu thêm về Trí thông minh đa diện: TẠI ĐÂY

Inspire-Khai Nguyên thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá nhằm khơi gợi phát triển tiềm năng bên trong trẻ, giúp trẻ có cơ hội thể hiện và bộc tả được năng khiếu của mình, điển hình như English Festival, Ngày hội Hạnh phúc, ngày hội Open Day và nhiều chuyến đi dã ngoại thực tế khác, tiếp xúc và trải nghiệm làm gốm tại cơ sở Gốm sứ Minh Long và trau dồi kiến thức Lịch sử tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc…

học sinh trường liên cấp khai nguyên
Học sinh Inspire-Khai Nguyên tham gia làm gốm sứ Minh Long

Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên và phương pháp giảng dạy dựa trên thang tư duy Bloom

ben-new
Thang tư duy Bloom

Phương pháp giảng dạy dựa trên thang tư duy Bloom mà Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên đang áp dụng bao gồm 6 quá trình:

  • Nhớ (Remembering)
  • Hiểu (Understanding)
  • Vận dụng (Applying)
  • Phân tích (Analyzing)
  • Đánh giá (Evaluating)
  • Sáng tạo (Creating)

Trong đó, Inspire-Khai Nguyên tạo điều kiện cho học sinh lĩnh hội và sử dụng kiến thức ở đủ 6 bậc thang đo Bloom bằng hình thức tổ chức lớp học đảo ngược độc đáo. Cụ thể, các em được học tập ở cả 3 giai đoạn Trước giờ học – Trong giờ học – Sau giờ học.

Học sinh trường liên cấp ISP tham gia học tập sáng tạo
Học sinh trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên tham gia học tập sáng tạo

Thang đo Bloom được xây dựng theo cấp độ từ thấp đến cao. Ở cấp độ “nhớ”, học sinh được tiếp cận với những khái niệm cơ bản về bài học và có thể nhớ nhanh bằng cách phân tích logic. Ở cấp độ cao hơn, việc “hiểu” sẽ tôi luyện cho các em khả năng tóm tắt, kể lại những gì mình được học. Đến cấp độ “vận dụng”, học sinh được dạy cách áp dụng lý thuyết vào thực hành.

Cấp độ tiếp theo trong thang đo Bloom là “phân tích”. Ở giai đoạn này, học sinh sẽ được đi sâu vào phần chi tiết của một khái niệm để tìm hiểu các khía cạnh khác nhau của khái niệm ấy. Tiếp đó, cấp độ “đánh giá” dạy cho học sinh phương pháp nghiên cứu một sự việc để biết được giá trị, chất lượng, tầm quan trọng, quy mô và điều kiện của sự việc ấy. Ở cấp độ cuối cùng, học sinh sẽ được thỏa sức sáng tạo để làm nên 1 sản phẩm, công trình cho riêng mình. Hoạt động này được xây dựng dựa trên nội dung chính của bài học.

Chương trình giáo dục và giảng dạy tại Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên luôn hướng đến môi trường dạy và học tiên tiến, thân thiện và đổi mới, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tối đa, tiếp bước cho trẻ trên con đường phấn đấu trở thành công dân toàn cầu. Inspire-Khai Nguyên tự hào là một trong những trường tư thục chất lượng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

>> Xem thêm: Đăng ký tham quan một vòng quanh trường, Quý phụ huynh có thể điền trực tiếp vào form mẫu TẠI ĐÂY  

HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Tân Bình | Thủ Đức | Quận 8 | Vũng Tàu
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
☎ Hotline: 0888 500 488 (TPHCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)