Muốn con tự tin phát triển, cha mẹ cần học cách “ươm mầm”

Hành trình nuôi con chưa bao giờ dễ với các bậc làm cha mẹ. Trên hành trình ấy, cha mẹ cần học cách đồng hành, dẫn dắt con đi theo đúng hướng.

Bậc tiểu học là môi trường học tập nghiêm túc đầu tiên của con và cũng là giai đoạn điều chỉnh não bộ của trẻ. Vậy nên, việc lựa chọn đúng môi trường học tập phù hợp cho trẻ ở bậc tiểu học rất quan trọng.

Chuyên gia giáo dục Nguyễn Thị Kim Anh – Tổng hiệu trưởng Hệ thống trường Inspire – Khai Nguyên, người tâm đắc với học thuyết “trí thông minh đa diện” – cho rằng, mỗi đứa trẻ sinh ra đều sẵn có ‘hạt giống’ trí thông minh của riêng mình. Nếu gieo hạt vào đúng loại đất và điều kiện môi trường phù hợp, thì hạt giống sẽ vươn cao mạnh mẽ. Song nếu trồng sai đất, chăm bón cũng sai cách, cây sẽ úa vàng không hẹn ngày đậu quả.

Inspire Schools anh 1

Môi trường học tập tại Inspire – Khai Nguyên tạo đủ điều kiện cho học sinh học tập để phát triển đầy đủ.

Chọn trường theo sở trường, năng lực của con

Cha mẹ cần hiểu con mình có năng lực thế nào, thiên hướng ra sao và lựa chọn môi trường học tập phù hợp với trẻ thay vì theo trào lưu xã hội. Mỗi con người là một cá thể riêng biệt với năng lực khác nhau. Do vậy, cha mẹ không nên áp đặt những “tiêu chuẩn” của trào lưu xã hội lên con (học sinh giỏi toàn diện, tiếng Anh như bản ngữ, đạt các giải thưởng, thi đậu vào trường chuyên lớp chọn…) hay bắt con thực hiện “hoài bão tuổi trẻ” của cha mẹ.

Tại Inspire – Khai Nguyên, mỗi học sinh khi nhập học đều sẽ được trắc nghiệm trí thông minh đa diện (MI) để xác định tiềm năng và giúp cha mẹ hiểu thêm về thế mạnh của con. Đánh giá MI không để phân biệt ưu nhược của trẻ, mà để cha mẹ và thầy cô cùng nuôi dưỡng tiềm năng, tìm ra cách học phù hợp và xây dựng giá trị bản thân cho con.

>>> Đọc thêm: Trí thông minh đa diện là gì? 

Tôn trọng và yêu thương con

Trường học là nơi trẻ dành đa số thời gian mỗi ngày, là môi trường xã hội thu nhỏ nơi trẻ học cách tương tác, xây dựng các mối quan hệ, xử lý vấn đề. Do đó, việc chọn “xã hội” nào cho trẻ nằm trong quyết định của cha mẹ.

Ở Inspire – Khai Nguyên, với tiêu chí “lấy học sinh làm trung tâm”, trường xây dựng môi trường giáo dục tích cực – nơi giáo viên luôn tôn trọng con trẻ, khuyến khích trẻ sáng tạo và tự tin phát biểu các suy nghĩ của mình. Tại đây, con có những bạn bè tốt cùng học tập và khôn lớn mỗi ngày. Trẻ ở lứa tuổi nhỏ học từ bạn bè nhiều không kém từ thầy cô. Inspire Schools không có áp lực xếp hạng, ganh đua, mà quan tâm, chăm sóc về mặt tâm lý và thể chất cho trẻ để mỗi ngày đến trường là những niềm hạnh phúc, hứng khởi.

Inspire Schools anh 2

Môi trường giáo dục tích cực, luôn tôn trọng và yêu thương trẻ.

Khuyến khích con học hỏi, trang bị kỹ năng

Môi trường học tập tốt sẽ khơi gợi sự yêu thích học tập của trẻ. Bản chất của trẻ nhỏ là luôn tò mò, muốn tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh. Tuy nhiên, khi lớn lên trong những khuôn khổ nhất định, trẻ dần mất đi sự tò mò và đam mê tìm hiểu đó. Vậy nên, môi trường giúp trẻ yêu thích học tập, luôn mong muốn tìm tòi học hỏi những điều mới, sẽ giúp con không bị áp lực tâm lý và dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.

Áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến, Inspire – Khai Nguyên trung hướng đến sự phát triển về năng lực tư duy, phát huy tối đa năng lực của trẻ. Inspire – Khai Nguyên xây dựng và tạo ra môi trường học tập nơi trẻ được tôn trọng, sáng tạo và định danh bản thân từ sớm.

Ngoài việc vun đắp trí tuệ – thể chất – nhân cách, Inspire – Khai Nguyên trang bị cho học sinh những kỹ năng của công dân tương lai để đáp ứng nhu cầu của thời đại công nghệ số. Ngay từ lớp 1, học sinh đã được tìm hiểu thông qua các môn học về Công nghệ – Kỹ thuật (coding, robotics, thiết kế…). Nghiên cứu khoa học và sáng chế được đưa vào từ lớp 1 để trẻ tạo lập kỹ năng làm việc khoa học và tự tin làm chủ công nghệ.

Inspire Schools anh 3

Tại Inspire – Khai Nguyên, trẻ được khơi gợi cảm hứng học tập và nghiên cứu.

Xây dựng tinh thần khỏe mạnh

Chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ là đòi hỏi cấp thiết ngày nay. Những đứa trẻ có đời sống tinh thần khỏe mạnh, sẽ cảm thấy an toàn và có giá trị, tiếp nhận kiến thức tốt và thể chất khỏe mạnh hơn.

Tại Inspire – Khai Nguyên, đội ngũ chuyên viên tâm lý phụ trách giáo dục sức khỏe tinh thần cho học sinh qua các giờ học Giá trị sống, Kỹ năng sống, Kỹ năng mềm, Thông minh cảm xúc. Trẻ cũng được trải nghiệm dự án nuôi dưỡng tâm trí với các hoạt động hàng ngày thực hiện cùng cha mẹ, thầy cô, bạn bè; các buổi chia sẻ tâm tình theo nhóm, tham vấn tâm lý cá nhân hay đặc biệt qua những giờ phản tư (reflection).

Mỗi đứa trẻ đều là những hạt giống cần được ươm mầm dưỡng chất để có thể vươn lên cứng cáp, mạnh mẽ, đủ sức chống chọi với mưa bão, nắng gió, và phụ huynh, nhà trường là những người cùng đồng hành trong sứ mệnh ấy. Môi trường tốt sẽ nuôi dưỡng trẻ – những hạt mầm tươi non, đang chớm nở ngày một phát triển, trổ hoa đẹp và trái ngọt.

Theo zingnews.vn

HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Tân Bình | Thủ Đức | Quận 8 | Vũng Tàu
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
☎ Hotline: 0888 500 488 (TPHCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)