Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con

Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con - Ảnh 1.

(Tuổi trẻ) Hệ thống Trường liên cấp Inspire – Khai Nguyên đã thiết kế ra chương trình giáo dục được chú trọng về chất lượng nội dung, giảm thiểu các chi phí thứ yếu để học sinh vẫn có thể tiếp thu kiến thức như đang được du học, nhưng với chi phí phù hợp cũng như không phải đi xa nhà.

Inspire – Khai Nguyên có tầm nhìn mới về giáo dục, đó là trở thành hệ thống trường học liên cấp, nơi tạo ra môi trường đào tạo học sinh thành những công dân toàn cầu phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ, thể chất.

Hội đồng sáng lập của Inspire – Khai Nguyên gồm ThS Nguyễn Thị Kim Anh, TS Nguyễn Minh Hằng, ThS Nguyễn Hoàng Anh Thư – đều là những người đã có nhiều kinh nghiệm và được tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến, tâm đắc với triết lý giáo dục khai phóng của các nước trên thế giới, giúp phát triển được những thế hệ trẻ tài năng, có hiểu biết rộng và có khả năng thích ứng cao.

Từ đó, Hội đồng sáng lập luôn trăn trở, mong muốn có thể xây dựng được những ngôi trường khai phóng cho học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, việc triển khai mô hình giáo dục khai phóng đòi hỏi đầu tư rất nhiều về con người và chương trình, cần phải thay đổi cách dạy và học.

Với mong muốn đưa giáo dục khai phóng đến với nhiều học sinh Việt Nam hơn, với học phí phải chăng, đội ngũ Inspire – Khai Nguyên đã nghiên cứu và xây dựng chương trình dựa trên khung của Bộ Giáo dục và đào tạo, và đi kèm với các môn học giúp trẻ khai phá tri thức cũng như tiềm năng của mình…

Việc triển khai mô hình giáo dục khai phóng trên nền tảng chương trình Việt Nam giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức và không bị quá áp lực nhờ việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ, giúp học sinh hứng thú hơn với việc học.

Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con - Ảnh 2.

Theo Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ (Association of American Colleges & Universities), giáo dục khai phóng là “một triết lý giáo dục cung cấp cho các cá nhân nền tảng kiến thức rộng và những kỹ năng có thể chuyển đổi được; cộng với sự cảm nhận mạnh mẽ về các giá trị, đạo đức, và sự gắn bó của công dân. Đặc trưng của giáo dục khai phóng là khả năng đối mặt với những vấn đề quan trọng và phương pháp học tập, chứ không phải là một khóa học hay một môn học cụ thể“.

>>> Đọc thêm: Mô hình Giáo dục khai phóng

Từ những nghiên cứu, chọn lọc và kết hợp các nội dung và định hướng giáo dục tiên tiến trên thế giới và có cải tiến để phù hợp với văn hóa và con người Việt Nam, Inspire – Khai Nguyên trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng, tư duy và phẩm chất cần thiết của thế kỷ 21 để phát huy tối đa năng lực giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và phục vụ cộng đồng.

Với tiêu chí “lấy học sinh làm trung tâm”, đội ngũ giáo viên của Inspire – Khai Nguyên luôn dành trọn tâm huyết và truyền lửa cho học sinh, giúp các con cảm thấy an tâm và yêu thích việc học.

Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con - Ảnh 3.

Với mong muốn trang bị cho học sinh các giá trị nhân bản, năng lực tư duy bậc cao, và kiến thức cần thiết để các em có thể hòa nhập và thành công với xã hội thế kỷ 21, Inspire – Khai Nguyên đã xây dựng chương trình giáo dục với các đặc điểm sau:

1. Là sự kết hợp chương trình giáo dục quốc gia Việt Nam và chương trình phát triển theo định hướng toàn cầu.

2. Trang bị cho học sinh phẩm chất cá nhân và sức khỏe tinh thần thông qua các bộ môn Giá Trị Sống, Kỹ Năng Sống, Tham Vấn Tâm Lý – Hướng Nghiệp.

3. Chuẩn bị cho học sinh nền tảng kiến thức thời đại 4.0 – 5.0 qua các bộ môn Nghiên cứu khoa học – Sáng chế STEAM và Công nghệ – Kỹ thuật, với các học phần lập trình, robotics, thiết kế in 3D, IoTs, AR, VR.

4. Giúp học sinh phát triển khả năng tư duy bậc cao bằng cách áp dụng các phương pháp học tập chủ động, tích cực.

Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con - Ảnh 4.
Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con - Ảnh 5.

Một môi trường học tập chất lượng, giúp phát huy tối đa năng lực của con mình, luôn là mong mỏi của các bậc phụ huynh. Với mức học phí tầm 8 triệu/tháng, Inspire – Khai Nguyên hiện là một trong những trường học chất lượng có mức học phí tốt nhất. Trẻ có thể “du học tại chỗ” khi tuổi nhỏ và gia đình có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể so với đi học ở nước ngoài.

Không chú trọng quá nhiều vào hình thức hay sân chơi rộng lớn, Inspire – Khai Nguyên tập trung đầu tư vào chất lượng giáo viên, chất lượng của chương trình giảng dạy.

Chị T.Thanh (phụ huynh em Linh) chia sẻ: “Thông qua bạn bè, tôi biết đến trường với chương trình chất lượng, các con được học nhiều môn học đa dạng, được học theo các phương pháp và cách tiếp cận gần như một trường quốc tế, nhưng với mức học phí phải chăng. Sau khi tìm hiểu, tham khảo kỹ thì tôi quyết định chọn Inspire – Khai Nguyên vì mức học phí rất phù hợp gia đình tôi mà con lại được học một chương trình rất chất lượng”.

Trong khi đó, anh N. Khương (phụ huynh em Nguyệt) cho biết: “Tôi quan niệm rằng thời gian mà bé ở trường chủ yếu để lĩnh hội kiến thức, tăng cường khả năng tư duy, rèn luyện thể chất… nên môi trường học của Inspire – Khai Nguyên là phù hợp. Nhà trường khá chú trọng đến việc phát triển thể chất cho học sinh song song với việc học kiến thức. Con tôi rất thích các tiết học bơi và thể dục. Ngoài ra các môn học khác cũng có nhiều hoạt động đa dạng giúp con luôn năng động về cả tư duy và thể chất”.

Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con - Ảnh 6.

Một trong những điều mà phụ huynh thường băn khoăn khi chuyển trường cho con chính là khung chương trình học của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Mặc dù trường chỉ mới hoạt động được 3 năm nhưng đội ngũ chuyên môn của trường rất dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Thêm vào đó, số lượng học sinh trong lớp được giới hạn ở mức tối đa 24 em, giúp giáo viên có thể quan tâm và theo sát từng em học sinh.

Hệ thống Trường liên cấp Inspire – Khai Nguyên dạy đầy đủ chương trình khung của Bộ Giáo dục và đào tạo nhưng sử dụng các phương pháp cải tiến, chú trọng trọng tâm. Vậy nên học sinh hoàn toàn có thể chuyển qua trường công lập để học tiếp trong trường hợp gia đình có thay đổi về điều kiện sinh hoạt và không thể tiếp tục theo học tại trường.

Từ cuối cấp 2, Inspire – Khai Nguyên tổ chức các hoạt động hướng nghiệp giúp học sinh hiểu rõ năng lực và sở thích cá nhân để đưa ra lựa chọn cho con đường tương lai của mình. Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động học tập và chương trình học giúp học sinh được trang bị những kỹ năng cần thiết và có được hồ sơ học tập tốt để có thể tự tin bước tiếp vào đại học ở Việt Nam hoặc nộp hồ sơ xin vào các trường ở nước ngoài.

Điểm sáng mới trong lựa chọn trường học chất lượng cho con - Ảnh 7.
———-
HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn: TẠI ĐÂY
Hotline: 0888 500 488 (TP. HCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)