VÌ SAO NÊN TEST TRÍ THÔNG MINH ĐA DIỆN?

Ba mẹ có biết, mỗi đứa trẻ đều thông minh, mỗi trẻ đều có điểm mạnh và tiềm năng đặc biệt. Vậy làm thế nào để biết thiên hướng của con & con sở hữu trí thông minh nào? Ba mẹ hãy cùng con làm bài trắc nghiệm trí thông minh đa diện để biết:
❓Con thích quan sát hay nhạy cảm với các sự vật trong tự nhiên.
❓Con ghi nhớ nhanh các giai điệu, cảm âm tốt.
❓Con có thể tạo ra những bức tranh vẽ độc đáo hơn bạn cùng trang lứa.
❓Con thích đọc sách, nhạy bén trong việc ghi nhớ từ ngữ.
❓Con thích vận động, dẻo dai, lúc nào cũng tràn năng lượng.
❓Hay con biết cách diễn đạt mong muốn, suy nghĩ của mình một cách mạch lạc.

Từ trước tới nay, chúng ta thường xuyên nghe những đánh giá về trí thông minh là phải có điểm số cao ở các môn liên quan đến logic như Toán học, Khoa học, Ngôn ngữ v.v.  Nhưng sự thật có phải như vậy?

Nhà Tâm lý học Howard Gardner, Giáo sư Đại học Harvard đã thực hiện nghiên cứu các nhân vật thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đưa ra học thuyết TRÍ THÔNG MINH ĐA DIỆN vào năm 1983. Trẻ có thể có sở hữu nhiều hơn một dạng trong 8 loại hình trí thông minh.

Artboard 1

Trong hơn 20 năm qua, học thuyết này đã ảnh hưởng rất lớn tới nhận thức của các nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Úc, Phần Lan v.v. Nhà trường và phụ huynh có nhiều thay đổi trong phương pháp giáo dục, hình thành và phát triển tính cách cho trẻ em ngay từ lứa tuổi mẫu giáo – tiểu học.

Tại Inspire – Khai Nguyên, “Trí thông minh đa diện” cũng chính là một trong 3 nền tảng để xây dựng các phương pháp, hoạt động cụ thể trong giờ học nhằm khơi gợi tiềm năng và tạo điều kiện học tập theo đúng khả năng của từng học sinh. Nhờ đó các em có thể khám phá và phát triển toàn diện nhất.

BÀI KIỂM TRA “TRÍ THÔNG MINH ĐA DIỆN” MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

  • Để Ba mẹ thấu hiểu sâu sắc và tương tác với con dễ dàng hơn: Bài trắc nghiệm là người bạn đồng hành giúp Phụ huynh tiếp cận suy nghĩ của con dễ dàng hơn, giải mã được hành vi và thái độ của con.
  • Giúp con chủ động phát triển thế mạnh và các phương pháp học tập dài hạn: Những câu hỏi về sở thích và thói quen của con sẽ giúp Phụ huynh cùng Nhà trường đưa ra phương pháp giáo dục phù hợp nhất.
  • Ba mẹ có thể xác định lĩnh vực phù hợp với con từ các thế mạnh của con.
Ba mẹ ơi! Hãy dành ra 10 phút cùng con kiểm tra “Trí thông minh đa diện” để biết con thuộc trí thông minh nào nhé!
👉 Để xác định con thuộc trí thông minh nào, Inspire – Khai Nguyên dành tặng Quý phụ huynh và các học sinh bài kiểm tra Trí thông minh đa diện MIỄN PHÍ: TẠI ĐÂY
Bài trắc nghiệm được Hội đồng Chuyên môn của Hệ thống trường Inspire – Khai Nguyên tổng hợp, biên soạn từ các nghiên cứu trên thế giới về giáo dục trẻ em, và có điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam, tập trung vào lứa tuổi 4-12 và đưa ra những phân tích cụ thể để xác định cách tiếp cận trong học tập và phát triển cho con trẻ.
———–
HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
📌 Zalo OA: bit.ly/zaloISP
☎ Hotline: 0888 500 488 (TP. HCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)