Chương trình chất lượng cao là gì? Có nên cho trẻ học chương trình chất lượng cao hay không?

Thời gian gần đây, khái niệm “Chương trình chất lượng cao là gì” được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Hầu hết các bậc phụ huynh đều có chung thắc mắc và đặt nhiều câu hỏi về những ưu và nhược điểm của chương trình đem lại cho con. Nhằm có thêm nhiều thông tin để quý phụ huynh có thể tham khảo thêm trước khi chọn trường cho trẻ, hãy cùng chúng tôi đọc bài viết sau.

 

chương trình chất lượng cao là gì

 

Chương trình chất lượng cao có thể hiểu như thế nào? Phụ huynh cần cân nhắc đến các yếu tố nào?

Để đưa ra quyết định có nên học chương trình chất lượng cao hay không, các bậc phụ huynh cần dựa trên nhiều yếu tố để xem xét phù hợp với mong muốn của gia đình và nhu cầu học tập của con. Việc lựa chọn chương trình học là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình đầu tư kiến thức cho trẻ. Chính vì thế, việc này luôn cần được các bậc phụ huynh dành sự quan tâm kỹ lưỡng.

Chương trình chất lượng cao là gì? Nội dung chi tiết về chương trình

Chương trình chất lượng cao là gì? Đây là chương trình được xây dựng trên cơ sở của chương trình phổ thông. Bên cạnh đó là một số nội dung tăng cường như: chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh; tài liệu giảng dạy được tham khảo và nghiên cứu từ các trường Quốc tế; chú trọng vào ngoại ngữ; kết hợp đào tạo các kỹ năng mềm như giao tiếp, hợp tác, tư duy phản biện…; rèn luyện thể chất cho học sinh. Cụ thể chương trình chất lượng cao bao gồm các yếu tố sau:

  • Đội ngũ quản lý, chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trong nước và quốc tế.
  • Chương trình giảng dạy được kết hợp hài hòa giữa chương trình Bộ GD&ĐT và chương trình phát triển của nhà trường (Tiếng Anh chuẩn Cambridge, STEAM, GTS-KNS, CN-KT, Đọc hiểu) nhằm phát triển toàn diện học sinh.
  • Lộ trình học tập rõ ràng cho học sinh.
  • Đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản theo định hướng giáo dục của nhà trường.
  • Phương pháp giảng dạy tiên tiến theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh thích nghi với sự thay đổi của xã hội 4.0 – 5.0.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập các bộ môn.
  • Sĩ số lớp học thấp (tối đa 24 hs / lớp ở tiểu học và 30 hs / lớp đối với trung học).

chương trình chất lượng cao là gì

Chương trình chất lượng cao được xây dựng nhằm giúp học sinh có nền tảng vững chắc cả về kiến thức lẫn kỹ năng để tiếp tục học lên chương trình tiên tiến tại bậc đại học ở trong nước và quốc tế; đồng thời giúp học sinh có khả năng thích ứng với bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp mới.

Ưu điểm của chương trình chất lượng cao là gì? Điểm qua 3 yếu tố tạo nên sự khác biệt với chương trình thường

Ưu điểm của chương trình chất lượng cao là gì? 3 ưu điểm của chương trình chất lượng cao giúp ba mẹ có thêm góc nhìn để chọn trường cho con đó là:

  • Môi trường học tập: Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ thiết bị nhằm hỗ trợ quá trình giảng dạy và học tập cho giáo viên lẫn học sinh. Ngoài ra, cơ sở vật chất được tu bổ, sửa chữa thường xuyên. Sĩ số lớp học hạn chế trong số lượng nhất định nhằm đảm bảo hiệu quả tương tác giữa giáo viên và học sinh, đồng thời tăng cơ hội thực hành nhiều hơn. Chương trình học tập trung phát huy khả năng tư duy và khám phá kiến thức mới của trẻ. Đặc biệt tạo điều kiện để trẻ thực hành nhiều ở các môn Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật.
  • Đội ngũ giáo viên: Bên cạnh chuyên môn giảng dạy chương trình tiếng Anh tăng cường, đội ngũ giáo viên hệ chất lượng cao bao gồm các thầy cô nước ngoài có bằng cấp quốc tế trực tiếp đứng lớp truyền đạt kiến thức và phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh.
  • Chương trình học chính khóa kết hợp với các buổi học kỹ năng, những tiết học trải nghiệm, thực hành ngoại khóa, hoạt động trong các Câu lạc bộ, giúp các em rèn luyện cách tư duy, phân tích và phản biện, biết làm việc có kế hoạch, kỹ năng làm chủ quỹ thời gian, được bồi dưỡng về mặt hoạt động xã hội cũng như hợp tác làm việc nhóm,…

học sinh ISP

Điều cần quan tâm đến chương trình chất lượng cao là gì? Phụ huynh nên hay không nên chọn lớp chất lượng cao cho con?

Quyết định con có nên học lớp chất lượng cao hay không tùy thuộc vào các bậc phụ huynh xem xét những yếu tố như đã đề cập ở phần trên cùng với 2 điều lưu ý sau:

  • Thứ nhất, về học phí, Quý phụ huynh nên xem xét điều kiện kinh tế của gia đình có phù hợp  để con theo học chương trình chất lượng cao hay không.
  • Thứ hai, cần lưu ý rằng, chính ba mẹ là người đồng hành cùng trẻ xuyên suốt trong quá trình học tập và phát triển. Do đó, dù chọn chương trình nào thì trẻ cũng cần sự lắng nghe, thấu hiểu và động viên từ phía gia đình.

lưu ý chương trình chất lượng cao là gì

Trên đây là một số gợi ý giải đáp cho những thắc mắc của phụ huynh về chương trình chất lượng cao là gì và có nên cho con học lớp chất lượng cao hay không.

Đọc thêm: Chương trình học tại Inspire – Khai Nguyên

HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Tân Bình | Thủ Đức | Quận 8 | Vũng Tàu
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
☎ Hotline: 0888 500 488 (TPHCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)