Kinh nghiệm chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM cho con chuẩn bị vào lớp 1

Hằng năm, chủ đề “trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM” đều được Quý phụ huynh có con độ tuổi Mẫu giáo rất quan tâm. Lớp 1 là bước chuyển giao vô cùng quan trọng đối với trẻ từ bậc Mầm non lên bậc Tiểu học. Cũng chính vì vậy mà các bậc phụ huynh luôn sốt sắng trong việc tìm kiếm cho con một ngôi trường phù hợp.

y nghia giao duc pho thong moi (1)

Làm sao để chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM cho con?

Để chọn ngôi trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM có nhiều yếu tố cần cân nhắc. Trong đó nên ưu tiên lựa chọn môi trường gần gũi và tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi mỗi ngày đến trường, để trẻ cảm nhận “trường là ngôi nhà thứ hai”. Như vậy, ba mẹ cũng sẽ an tâm hơn để con trẻ đến trường học tập cùng bạn bè. Vậy những tiêu chí nào giúp chúng ta chọn được ngôi trường phù hợp và tìm hiểu những thông tin này như thế nào? Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu những hướng dẫn bên dưới nhé.

Chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM bao gồm những tiêu chí cơ bản nào?

Các tiêu chí để đánh giá trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM sẽ được chia thành hai nhóm cụ thể như sau:

Đối với trẻ: Ba mẹ nên đặt sự ưu tiên việc chọn lựa môi trường học phù hợp cho con. Bởi vì chính trẻ sẽ trực tiếp trải nghiệm:

  • Chương trình của trường phải phù hợp năng lực của trẻ. Những năm học đầu đời này vừa là “giai đoạn vàng” giúp trẻ trau dồi kiến thức, tiếp nhận thông tin mạnh mẽ, vừa là giai đoạn nền tảng để trẻ định hình thế mạnh của mình. Nếu chọn đúng môi trường sẽ khơi gợi năng lực tiềm ẩn của con, giúp trẻ phát huy thế mạnh và cải thiện khuyết điểm. Từ đó con sẽ phát triển toàn diện về trí tuệ – nhân cách – thể chất.
  • Phù hợp với tính cách trẻ: để đánh giá chương trình của trường có phù hợp với sự phát triển tính cách của trẻ hay không, các bậc phụ huynh có thể căn cứ dựa theo những tiêu chí như: Trẻ có thích môi trường học tập sáng tạo, vui nhộn và phong phú không? Trẻ có thích hợp môi trường học tập tương tác với nhiều bạn bè hay lớp học ít người? Trẻ có thể tự thích nghi với môi trường học và có thể chăm sóc cho bản thân hay cần sự chăm sóc của giáo viên?…

Tiêu chí chọn trường tiểu học nào tốt ở tphcm phải phù hợp cho trẻ và gia đình (1)

Đối với gia đình:

  • Triết lý giáo dục của nhà trường có phù hợp với xu hướng phát triển xã hội hay không? Đây chính là nền tảng để một ngôi trường phát triển chương trình dạy học. Một ngôi trường có triết lý giáo dục hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến sẽ là môi trường học lý tưởng cho con trẻ phát triển và định hướng tương lai.
  • Vị trí địa lý: cuộc sống tại khu vực các thành phố lớn nói chung và Hồ Chí Minh nói riêng luôn xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nên việc chọn một ngôi trường có vị trí thuận tiện cũng là một tiêu chí khá quan trọng. Vị trí trường gần nhà vừa mang đến thuận lợi trong việc đưa đón trẻ đi học vừa đảm bảo thời gian đi học không gây ảnh hưởng đột ngột đến sinh hoạt và sức khỏe của trẻ.
  • Học phí là tiêu chí chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM được phụ huynh quan tâm nhiều. Quá trình học của trẻ là lâu dài nên phụ huynh cần có sự tính toán thận trọng, đảm bảo nguồn ngân sách cho trẻ theo học xuyên suốt và ổn định. Một ngôi trường có các chương trình hỗ trợ đóng phí trọn gói sẽ là lựa chọn sáng suốt để phụ huynh an tâm trong suốt những năm cấp 1 của con.

Xác định trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM mà lại phù hợp với trẻ và gia đình như thế nào?

Kinh nghiệm chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM phù hợp với trẻ và gia đình, phụ huynh cần tìm hiểu thông tin về trường bao gồm những chi tiết sau:

  • Chương trình đào tạo: đây là một trong những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn trường học tốt cho con. Chương trình phải hướng đến những giá trị sáng tạo, cung cấp được kiến thức và kỹ năng của học sinh thế kỷ 21. Đặc biệt là khả năng thành thạo ngoại ngữ giúp trẻ thành công trong quá trình hội nhập quốc tế.
  • Cơ sở vật chất: một ngôi trường khang trang, sạch sẽ, thiết kế an toàn và có sự chuẩn bị chỉn chu từ tiện nghi đến các thiết bị hỗ trợ cho việc học tập, sẽ có tác động tích cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
  • Giáo viên: chính đội ngũ giáo viên là những người trực tiếp truyền đạt kiến thức cho trẻ và là tấm gương gần gũi cho trẻ noi theo. Việc đánh giá giáo viên dựa trên sự tiếp xúc trực tiếp, cũng như phụ huynh có thể quan sát cử chỉ và hành động của giáo viên dành cho trẻ.
  • Định hướng sau khi học hết tiểu học: đây là tiêu chí khá mới mẻ khi chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM, tuy nhiên điều này có sức ảnh hưởng lớn đến quá trình học tập sau này của trẻ. Những mục tiêu sau khi kết thúc cấp tiểu học mà trường đề ra là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của trẻ.

Tiêu chí chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM - Cơ sở vật chất (1)

Sau khi chọn trường Tiểu học tốt, tìm hiểu các thông tin và những bước tiếp theo cần phải làm gì?

Các bậc phụ huynh có thể chủ động tìm kiếm thông tin dựa trên những tiêu chí chọn trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM ở bên trên thông qua nhiều kênh thông tin như: website, Facebook, Youtube… Thông tin về trường được đăng tải có thể bao gồm nội dung tư vấn tuyển sinh, hoạt động học tập, thành tích của nhà trường…

Song song đó, phụ huynh có thể tham khảo thêm ý kiến từ phía người thân, bạn bè đã từng có con theo học tại trường để nghe về chất lượng đào tạo, kết quả của học sinh cùng những đánh giá thông qua các tiêu chí mà gia đình đã đặt ra.

Sau khi thu thập thông tin và chọn lọc trường Tiểu học nào tốt ở TPHCM

Sau khi tham khảo những thông tin này, phụ huynh có thể đăng ký tham quan trải nghiệm các hoạt động thực tế tại trường; hoặc những buổi chia sẻ tư vấn tuyển sinh do trường tổ chức để có thể xác định các thông tin, hoạt động thực tế diễn ra có đúng như trên Internet hay không. Cuối cùng đưa ra quyết định dựa trên tất cả những dữ liệu mà gia đình thu thập được.

Để tìm hiểu thêm về Chương trình học tại Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên, quý phụ huynh có thể bấm vào phần ĐĂNG KÝ tại đây.

HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Tân Bình | Thủ Đức | Quận 8 | Vũng Tàu
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
☎ Hotline: 0888 500 488 (TPHCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)