Điều gì khiến Inspire – Khai Nguyên trở thành trường tư thục tốt ở TP. HCM?

Trong bối cảnh có nhiều sự lựa chọn về trường học như hiện nay, việc chọn trường cho con đã trở thành một “bài toán khó” với nhiều phụ huynh. Chọn trường cho con như thế nào? Trường Inspire – Khai Nguyên có tốt không? Học trường Inspire – Khai Nguyên có ích lợi gì?… là những điều mà phụ huynh thường thắc mắc nhiều nhất. Bài viết này sẽ giúp bậc phụ huynh giải đáp những băn khoăn trên và có sự lựa chọn tốt nhất khi tìm trường tư thục tốt ở TP.HCM cho con!

Inspire – Khai Nguyên – Hệ thống trường tư thục liên cấp tốt ở TP.HCM

Với sự phát triển nhanh chóng và không ngừng của xã hội, việc đào tạo học sinh trở thành những công dân toàn cầu với sự phát triển toàn diện về nhân cách – trí tuệ – thể chất là một trong những vấn đề quan trọng. Để đạt được điều đó, học sinh cần được tiếp cận với những phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến càng sớm càng tốt. Hiện nay đã có nhiều trường tư thục, quốc tế áp dụng phương pháp giáo dục này song phải kể đến đại diện tiêu biểu là trường Inspire – Khai Nguyên. Dưới đây là một số lý do khiến trường Inspire – Khai Nguyên được các quý phụ huynh và học sinh đánh giá cao.

STEAM – Phương pháp giáo dục đặc biệt cho bậc trung học cơ sở

Trung học cơ sở là một bậc quan trọng trong hệ thống giáo dục. Đây là giai đoạn hình thành thế giới quan và bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng sống, phát triển các phẩm chất, năng lực cần thiết cho học sinh. Nhất là khi thế kỉ 21 chứng kiến sự phát triển vũ bão của công nghệ thì các em càng cần phải có một sự chuẩn bị toàn diện để bước ra thế giới.

Thấu hiểu điều đó, trường Inspire – Khai Nguyên đã áp dụng STEAM – phương pháp giáo dục mang tính đột phá của thế kỷ 21 trong giáo dục trung học cơ sở nhằm mang tới nhiều lợi ích thiết thực.

STEAM là tên viết tắt của mô hình giáo dục tập trung vào Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Mathematics (Toán học). Mục đích chính của STEAM là mang lại cho học sinh kiến thức khoa học dựa trên thực hành thay vì theo cách giáo dục truyền thống chỉ là kiến thức đơn thuần và các kỹ năng cần thiết như bộ kĩ năng 4C: Communication (Kỹ năng giao tiếp); Creativity (Kỹ năng sáng tạo); Collaboration (Kỹ năng hợp tác); Critical Thinking (Kỹ năng tư duy phản biện).

Bằng việc lồng ghép chương trình học theo định hướng của phương pháp giáo dục STEAM, các giờ học STEAM tại Hệ thống trường liên cấp Inspire – Khai Nguyên mang lại những trải nghiệm chân thật thông qua thực hành các thí nghiệm khoa học, chế tạo sản phẩm. Từ đó, học sinh dễ dàng kết nối hiểu biết về khoa học với những hiện tượng trong đời sống hàng ngày, khiến kiến thức trở nên gần gũi và dễ nhớ. Ngoài ra, các em còn được trang bị nền tảng Công nghệ – Kỹ thuật 4.0 bao gồm các học phần: MOS, Robotics, Lập trình (Coding) và thiết kế in 3D.

logo-DSC00971-Enhanced

Bên cạnh đó, STEAM cũng sẽ rèn luyện nhiều kỹ năng cho học sinh:

Phát triển tư duy logic, khả năng sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề

Với phương pháp này, học sinh sẽ được tham gia các buổi thực hành về các phản ứng hóa học, thí nghiệm vật lý… Đòi hỏi học sinh phải có sự chuẩn bị đầy đủ, tìm hiểu các phương pháp học phù hợp, hình thành tư duy đa chiều và kích thích khả năng sáng tạo của học sinh.

Học tập qua trải nghiệm thực tế

Chương trình giáo dục STEAM giúp các em phá bỏ được rào cản giữa lý thuyết và thực tế, kiến thức được cụ thể hóa một cách dễ dàng, các em hoàn toàn có thể tự đặt mục tiêu học tập, phát triển cho bản thân và lập kế hoạch triển khai chúng từ rất sớm. Việc được thực hành và tự mở rộng vốn kiến thức giúp dễ dàng ứng dụng những gì học được vào cuộc sống hằng ngày.

Khơi gợi khả năng sáng tạo và niềm đam mê

Việc trải nghiệm STEAM sớm sẽ giúp các em định hướng được tương lai của mình, làm nền móng vững chắc cho các cấp bậc về sau bởi ở giai đoạn này, các em đã có thể tiếp thu thông tin một cách có chọn lọc, đã có sở thích và ước mơ riêng của mình. Đặc biệt là niềm yêu thích với các môn về Khoa học – Công nghệ thông tin, một trong những yếu tố quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa, với các học phần như MOS, Robotics, Lập trình (Coding) và thiết kế in 3D. Các em sẽ có được sự tự tin và sẵn sàng đối mặt với những thay đổi, phát triển của thời đại. Ngoài ra, từ việc quan sát con, cha mẹ sẽ biết được con thích gì để đầu tư đúng đắn và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho học sinh.

Nâng cao tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm

Phương pháp STEAM trong giáo dục trung học cơ sở sẽ giải quyết được vấn đề thay đổi môi trường mới, bởi các môn học luôn đòi hỏi sự trao đổi, tương tác trong toàn quá trình học. Thông qua hoạt động chia nhóm để làm việc: thảo luận, thuyết trình, ghi chép thông tin, tìm hiểu vấn đề, viết báo cáo… các em sẽ được rèn luyện khả năng làm việc nhóm, cách ứng xử và giao tiếp, từ đó giúp các em tự tin và gia tăng sự đoàn kết.

logo-DSC01055-Enhanced

>>> Xem thêm: Inspire – Khai Nguyên áp dụng STEAM như thế nào? TẠI ĐÂY

Xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc với chương trình tiếng Anh tăng cường

Chương trình tiếng Anh tăng cường là chương trình bổ sung số lượng tiết học Anh ngữ nhiều hơn so với quy định về số tiết của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam. Cụ thể, ở bậc Tiểu học, học sinh sẽ tham gia 12 tiết tiếng Anh mỗi tuần thay vì chỉ có 2 tiết; Ở bậc THCS-THPT là 10 tiết thay vì 3 tiết. Để đảm bảo chất lượng, số lượng học sinh cho mỗi lớp tăng cường cũng sẽ được hạn chế, tối đa 24 học sinh. 

>>> Xem thêm: Chương trình tiếng Anh tăng cường – TẠI ĐÂY

Bí quyết thành công khi học bất kỳ ngoại ngữ nào, chính là sự luyện tập thường xuyên và sự gắn bó với ngoại ngữ đó. Chính vì vậy, việc gia tăng thời lượng học tiếng Anh ở trường sẽ giúp các em có cơ hội tiếp xúc và thực hành với tiếng Anh nhiều hơn, từ đó, phát triển đầy đủ cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. 

Tại Inspire – Khai Nguyên, giáo viên tiếng Anh sử dụng các phương pháp dạy học tích cực như tổ chức nhiều câu lạc bộ tự chọn giúp các em gia tăng cơ hội tiếp cận tiếng Anh qua nhiều nội dung bổ ích; hướng dẫn cho các em thực hiện các bài luận (assignments) và bài luận cá nhân (personal statement) nhằm tối đa hóa năng lực giao tiếp tiếng Anh cho học sinh.

Điều này nhằm đạt mục tiêu đầu ra mà chương trình hướng đến là học sinh đạt chứng chỉ Cambridge ESOL ở bậc Tiểu học, PET ở bậc THCS và IELTS 7.0 khi tốt nghiệp THPT; sẵn sàng cho việc du học hoặc nhập học tại các trường Đại học Quốc tế tại Việt Nam.

Ngoài ra, ba mẹ đang có kế hoạch xây dựng phương án học tập cho con và muốn biết trình độ tiếng Anh thực tế của con có thể đăng ký kiểm tra trình độ tiếng Anh theo chuẩn Cambridge  TẠI ĐÂY

Chương trình “Tham vấn Tâm lý” xuyên suốt năm học tại Inspire – Khai Nguyên

Nhà trường đặt mục tiêu giáo dục “học sinh là trung tâm” ngay từ những ngày đầu. Ngoài việc vun đắp trí tuệ và tăng cường thể chất thì “Nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh” cũng là yếu tố quan trọng mà Inspire – Khai Nguyên luôn dành sự quan tâm đặc biệt, để giúp học sinh sống một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa. 

Hướng tới cung cấp môi trường để học sinh có thể chia sẻ các vấn đề tâm lý trong học tập, cuộc sống cũng như trong quá trình phát triển lứa tuổi và cần định hướng để giải quyết; Hệ thống trường liên cấp Inspire – Khai Nguyên là ngôi trường tiên phong tại TP.HCM thành lập riêng bộ phận Tham vấn tâm lý – với các chuyên viên được đào tạo chuyên ngành Tâm lý, có nhiều năm kinh nghiệm tại các Trường học và Trung tâm giáo dục – phụ trách riêng cho từng cơ sở, không kiêm nhiệm – với chương trình “Tham vấn tâm lý” xuyên suốt năm học, với 2 hoạt động chính:

  • Trò chuyện cùng chuyên viên Tâm lý:
  • Dành cho toàn thể các học sinh trong Hệ thống trường Inspire – Khai Nguyên
  • Chuyên viên Tâm lý sẽ tổng hợp các đăng ký chủ đề và sắp xếp để gặp gỡ 1 nhóm nhỏ (5 – 10 HS) những bạn có cùng chủ đề quan tâm và cùng chia sẻ.
  • Đối với các bạn nhỏ (như lớp 1, lớp 2, lớp 3), Phụ huynh có thể hỗ trợ để các con đăng ký bằng cách đọc và hỏi về sự lựa chọn của con.
  • Diễn ra xuyên suốt năm học (hình thức gặp có thể linh hoạt thay đổi dựa vào tình hình học sinh đến trường)
  • Tham vấn tâm lý cá nhân (dành cho những học sinh có nhu cầu)
  • Dành cho học sinh có mong muốn nhận sự hỗ trợ tâm lý cá nhân (được đề nghị bởi chính học sinh, từ Phụ huynh, từ Giáo viên hay Nhân viên trường)
  • Các chuyên viên tâm lý chủ động sắp xếp lịch hẹn cá nhân khi thấy có nhu cầu hỗ trợ qua: qua quan sát khi giảng dạy bộ môn, qua lời đề nghị của học sinh, hoặc qua lời đề nghị của người khác (Phụ huynh – Giáo viên – Nhân viên)

Với bộ phận Tham vấn tâm lý, Inspire – Khai Nguyên hướng tới gắn kết chặt chẽ và gần gũi hơn, nhằm giúp các học sinh và phụ huynh vững tin trên chặng đường học tập cũng như trong cuộc sống.

Đội ngũ Ban giám hiệu – Những thầy cô tâm huyết, giàu kinh nghiệm

Không chỉ tự hào là một trong những đơn vị giáo dục lồng ghép chương trình học theo định hướng của phương pháp giáo dục STEAM hiệu quả, Hệ thống trường liên cấp Inspire – Khai Nguyên cũng tự tin với chất lượng giáo dục đem tới là hiệu quả từ những người thầy, người cô tận tâm, được đào tạo về sư phạm, nghiên cứu và quản lý giáo dục tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới như Hoa Kỳ, Singapore, Canada…v..v  

Inspire – Khai Nguyên hiện đang quy tụ một đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề và giàu kinh nghiệm. Các thầy cô luôn hiểu rõ cách truyền “lửa” cho học sinh, khơi gợi niềm hứng thú trong việc học và giúp các em nuôi dưỡng niềm say mê học tập suốt đời. Quý phụ huynh có thể “gặp gỡ” và tìm hiểu thêm về ban lãnh đạo cùng đội ngũ giáo viên của Inspire – Khai Nguyên TẠI ĐÂY.

Trường Inspire – Khai Nguyên với mô hình giáo dục đổi mới và tiến bộ – Giáo Dục Khai Phóng có thể giúp học sinh bắt kịp, thậm chí đón đầu các xu thế của thời đại mới, đồng thời đánh thức toàn diện tiềm năng học sinh để thực hiện những thành tựu bản thân một cách thực tế. Hiểu được tầm quan trọng đó, Inspire – Khai Nguyên đã và đang nỗ lực để mang lại cho học sinh kiến thức, kỹ năng, tư duy và phẩm chất cần thiết của thế kỷ 21. Tìm hiểu thêm về trường Inspire – Khai Nguyên cũng như các nội dung khác trong chương trình học của Trường TẠI ĐÂY.

———–
HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
📌 Zalo OA: bit.ly/zaloISP
☎ Hotline: 0888 500 488 (TP. HCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)