Học sinh Inspire – Khai Nguyên vui khám phá cùng Liên Hoan Phim Khoa Học 2020

Vừa qua, các bạn học sinh tại các cơ sở của Inspire – Khai Nguyên đã được tham gia tuần chiếu phim khoa học do viện Goethe tổ chức để được truyền cảm hứng và sự yêu thích với STEAM.

Liên hoan phim 1

Tại buổi Liên hoan phim này, các bạn đã được giới thiệu về rất nhiều chủ đề khoa học – công nghệ thú vị, từ chủ đề nóng hổi như: Nguồn gốc & cách lây nhiễm của virus, cách tạo ra vắc xin để bảo vệ sức khỏe, cho đến chủ đề trả lời cho các câu hỏi “vì sao” của các bạn mỗi ngày như tại sao trời có màu xanh, trong ánh sáng có bao nhiêu màu nhỉ,…

DSCF2346

Để giúp các bạn học sinh nhớ lâu, hiểu sâu, những câu hỏi được đặt ra sau mỗi phần phim theo thang tư duy bậc cao (Bloom’s Taxonomy). 

Không chỉ là lắng nghe, các bạn còn được trực tiếp tham gia hoạt động thí nghiệm vui về vật lý như ứng dụng tán xạ ánh sáng Rayleigh, chế tạo tên lửa khí nén. Phần thích thú nhất chính là lúc mỗi bạn được thử xem tên lửa ai bay xa hơn. 

Đèn sao trải nghiệm 2

trải nghiệm 1

Kết thúc buổi Liên hoan Phim, các “nhà sáng chế nhí” cũng đã ẵm về cực nhiều phần quà từ ban tổ chức như sách khoa học, thiên văn, túi tote dễ thương hay hạt giống cây để trồng ở nhà. 

Quà LHP 1 Quà LHP

Việc được học tập theo định hướng STEAM và hiểu hơn về các “Mục tiêu phát triển bền vững” là ngọn lửa nuôi dưỡng tình yêu khoa học và khuyến khích các con tham gia vào các hoạt động xã hội như bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường ngay từ hôm nay. 

———-
HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn: TẠI ĐÂY
Hotline: 0888 500 488 (TP. HCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)