Inspire – Khai Nguyên giành giải quộc thi “Trường học lành mạnh nhất AIA”

🏅Inspire – Khai Nguyên vinh dự giành giải Khuyến khích tại cuộc thi “Trường học lành mạnh nhất AIA” được tổ chức từ tháng 10.2022 đến tháng 06.2023, với chủ đề “Sức khỏe tinh thần” nhà trường đã có 3 bài đạt giải trong số các bài thi tại Việt Nam.🎉  

Đây là cuộc thi được AIA tổ chức tại 4 nước khu vực châu Á (Việt Nam, Thái Lan, Hồng Kông, Úc) nhằm truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh cho cộng đồng hôm nay & thế hệ tương lai

Các bài dự thi tại Inspire – Khai Nguyên tập trung vào khía cạnh sức khỏe tinh thần, chia sẻ về những gì đã và đang được thực hiện tại trường nhằm gia tăng sự an lạc “Wellbeing” của học sinh. Theo đó, mô hình SEARCH (Loton and Waters, 2019) được khai thác nhằm mô tả về những nỗ lực xây dựng trường học lành mạnh này:

🌈 S – Strengths: Khai thác và phát triển điểm mạnh ở mỗi cá nhân, tăng cường cảm giác được ghi nhận, có giá trị và qua đó góp phần vào việc phát triển lòng tự trọng. 

🌈 E – Emotional Management: Hiểu và thể hiện các cảm xúc; có các cách thức để quản lý các cảm xúc phù hợp trong các tình huống gặp phải. Đồng thời phát triển các cảm xúc tích cực về bản thân và cuộc sống. 

🌈 A – Attention and Awareness: khả năng chú ý và nhận thức, tập trung vào các khía cạnh bên trong của bản thân, như chú ý đến cảm xúc và cảm giác cơ thể, hoặc vào các kích thích bên ngoài để đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt. 

🌈 R – Relationship: tập trung vào các kỹ năng để phát triển các mối quan hệ tích cực – kỹ năng giao tiếp – và hiểu cách chúng ta giao tiếp với người khác.

🌈 C – Coping and Resilience: tập trung vào việc xác định những yếu tố căng thẳng cá nhân, quản lý những thách thức hàng ngày và có các chiến lược nhằm phục hồi sau những khó khăn hay thách thức gặp phải. 

🌈 H – Habits and Goals: xây dựng các thói quen và kiên trì với mục tiêu giúp HS xây dựng và duy trì các chiến lược để có được an lạc và bảo vệ sức khỏe tinh thần.

Ngoài vun đắp trí tuệ, tăng cường thể chất thì việc xây dựng “Trường học lành mạnh” & “Chăm sóc sức khỏe tinh thần” luôn là tiêu chí giáo dục hàng đầu tại Inspire – Khai Nguyên để giúp các em học sinh sống một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa.

———–
HỆ THỐNG TRƯỜNG LIÊN CẤP INSPIRE – KHAI NGUYÊN
👉 Để được tư vấn chi tiết về chương trình học, Quý phụ huynh vui lòng đặt lịch hẹn tại đây: bit.ly/ISPtuyensinh
🌐 Website: bit.ly/ISPWeb
📌 Zalo OA: bit.ly/zaloISP
☎ Hotline: 0888 500 488 (TP. HCM) – 0888 500 611 (Vũng Tàu)