Meet The Inspirers – Sứ mệnh bồi dưỡng con người tại Hệ thống trường tư thục liên cấp Khai Nguyên

[Phóng sự] 📽 MEET THE INSPIRERs 📽

Phát sóng hàng tháng trên fanpage INSPIRE SCHOOLs –
Trong bất kỳ một tổ chức nào, con người là yếu tố quan trọng nhất, như tác giả – diễn giả Zig Ziglar đã nói:
“Bạn không xây dựng doanh nghiệp. Bạn xây dựng con người, và họ sẽ xây dựng doanh nghiệp của bạn.”
Thật vậy, một đơn vị muốn tồn tại và phát triển thì những thành viên trong đơn vị đó phải có nền tảng chuyên môn vững chắc và không ngừng học hỏi để phát triển.
Tại INSPIRE SCHOOLs, việc đào tạo bồi dưỡng đội ngũ là ưu tiên hàng đầu và được triển khai theo hệ thống. Tùy theo từng vị trí mà tất cả thành viên được tham gia các khóa học, buổi đào tạo phù hợp. Đầu tiên, nhóm nhân lực được chú trọng đào tạo chính là các thầy cô giáo, những người trực tiếp giảng dạy và gần gũi nhất với học sinh.

SỨ MỆNH BỒI DƯỠNG CON NGƯỜI TẠI HỆ THỐNG TRƯỜNG KHAI NGUYÊN

Việc đào tạo – bồi dưỡng đội ngũ được chia thành các nội dung sau:

✅ BỒI DƯỠNG TINH THẦN:

– Người giáo viên cần có tinh thần của một nhà thám hiểm, không ngừng tìm kiếm, thử nghiệm cái mới nhằm đem đến những giờ học thú vị nhất cho học sinh.
– Thầy cô giáo có tinh thần hiếu kỳ như vậy sẽ truyền được cảm hứng học tập cho học sinh.

✅ BỒI DƯỠNG TÂM HỒN:

– Một tâm hồn đẹp là một tâm hồn có lòng trắc ẩn, biết mang ơn, biết chịu trách nhiệm, biết suy nghĩ tích cực, nhìn thấy vẻ đẹp và lòng tốt nơi người khác.
– Giáo viên có tâm hồn đẹp sẽ tạo cho học sinh một môi trường học tập an toàn, là người học sinh tin tưởng chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ chân thật của các em.
– Sự gắn bó tốt đẹp giữa thầy và trò là nền tảng giúp học sinh phát triển các giá trị cá nhân và sức mạnh nội tâm.

✅ BỒI DƯỠNG TRIẾT LÝ GIÁO DỤC:

– Chỉ khi hiểu thấu cùng đích và ý nghĩa của giáo dục, thì người thầy mới sống đúng với chức nghiệp của một nhà giáo.
– Cùng đích của giáo dục là phát triển học sinh, giúp học sinh trở thành phiên bản tốt nhất của chính các em, trang bị cho các em nền tảng để có thể sống một cuộc sống hạnh phúc, hữu ích cho bản thân và cộng đồng.
trường-tư-thục-liên-cấp

✅ BỒI DƯỠNG CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC:

Chỉ khi hiểu rõ khoa học giáo dục, nắm vững các phương pháp, kỹ thuật dạy học thì người giáo viên mới có khả năng tổ chức các hoạt động học tập giúp học sinh hứng thú trong học tập, tự khám phá kiến thức, và phát triển các kỹ năng – năng lực tư duy.

✅ BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC NGHIỆP VỤ BỘ MÔN:

Bể học mênh mông và kho tàng kiến thức mỗi ngày đều thay đổi, mở rộng hơn. Vì vậy, người thầy cần luôn cập nhật kiến thức mới, theo kịp với thời đại để phục vụ học sinh tốt hơn, hiệu quả hơn.
trường-tư-thục-liên-cấp
Việc đào tạo – bồi dưỡng đội ngũ là một quá trình dài và được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau tại INSPIRE SCHOOLs:
👉 Các đợt tập huấn vào dịp hè và xuyên suốt trong năm học
👉 Các buổi dự giờ – sinh hoạt chuyên môn diễn ra hàng tuần
👉 Các nội dung được Ban Chuyên Môn chia sẻ, hướng dẫn thường xuyên
👉 Các khóa học nghiệp vụ do các tổ chức uy tín tổ chức
Với INSPIRE SCHOOLs, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng một đội ngũ nhân sự vững mạnh. Vì:
“Chính những người thầy mới là những người trực tiếp đem lại các giá trị tốt đẹp cho các em học sinh. Chính những người thầy mới là những người chuyển tải định hướng giáo dục của INSPIRE SCHOOLs. Chính họ là những người thực hiện sứ mệnh của INSPIRE SCHOOLs.”
Để hiểu rõ hơn về “những người đưa đò” của INSPIRE SCHOOLs, kính mời Quý phụ huynh đón xem các số phát sóng tiếp theo của phóng sự MEET THE INSPIRERs trên fanpage https://www.facebook.com/hethongtruongkhainguyen nhé!
truong-co-giao-vien-gioi